Ủy ban Liên chính phủ ASEAN. Với nhân quyền.
Việc thành lập một cơ chế nhân quyền trong ASEAN.
Tuyên bố Cha Am - Hua Hin. Nhân dịp thành lập Ủy ban. Liên chính phủ chính thức Nhân quyền ASEAN.
Bản dịch không chính thức. Thẩm quyền của Ủy ban liên Chính phủ ASEAN về Nhân quyền.
Lời tựa
Việc thành lập Ủy ban liên chính phủ ASEAN về Nhân quyền. Của 10 nước châu Á trong Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 15 tại Cha-Am - Hua Hin, Thái Lan vào 23 tháng 10 năm 2552 tại Điều 14 của Hiến chương ASEAN nghĩa vụ. Một bước quan trọng để thực hiện. Đến việc tạo ra một Cộng đồng ASEAN vào năm 2558 và nó là công việc quan trọng. Của Thái Lan là Chủ tịch ASEAN. Và sự tiến bộ của đất nước. Quyền con người đi đầu trong khu vực.
Trước đây, mặc dù một số chỉ trích rằng đảng ra. Thẩm quyền của Hoa hồng. Khiếm khuyết trong ý nghĩa là tập trung vào việc thúc đẩy các quyền nhưng không phải là quyền cho các tiểu bang. Cho Ủy Ban. Nhiều khi họ cần. Và không cung cấp một khoản hoa hồng thực sự độc lập cho các thành viên của công việc, nhưng nếu chúng ta đưa vào tài khoản thực tế là ASEAN không nhìn. Các tổ chức siêu quốc gia. Và nhân quyền đều bị cấm. ASEAN thảo luận trong một thời gian dài. Rằng ASEAN có thể thiết lập các Ủy ban và Hiến chương ASEAN để thúc đẩy Và bảo vệ nhân quyền và tự do cơ bản, thúc đẩy nguyên tắc dân chủ và quản trị tốt là một trong những mục tiêu và nguyên tắc của nó. ASEAN sẽ tổ chức và thực hành. Nó được coi là một cột mốc quan trọng. Về những ý tưởng và giá trị của tổ chức. Và là một điểm khởi đầu tốt để có nó. Hướng tới xây dựng cộng đồng ASEAN và lợi ích của các quy tắc kỷ luật. Và công chúng có thể đáp ứng nhu cầu của người dân. Thực sự. Điều này sẽ đòi hỏi phải phát triển hơn nữa, tương ứng. Và xem xét. Trách nhiệm chung của tất cả các bên trong chính phủ. Học viện và xã hội dân sự. Thúc đẩy hợp tác về nhân quyền và các giá trị, mà là khá tốt. Những tiến bộ này tiếp tục tăng cường.
Bộ Ngoại giao có quyền để xuất bản. Của Ủy ban liên chính phủ ASEAN về Nhân quyền. Bản dịch này là Thái Lan. Phổ biến thông tin cho công chúng về Ủy ban rộng để các thành phần có một sự hiểu biết lớn hơn và sử dụng của Ủy ban. Càng nhiều càng tốt. Chúng có thể được tham gia vào lái xe. Sự phát triển, thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền trong khu vực để tăng cường và tối đa hóa lợi ích cho người dân của các nước ASEAN.
Bộ Ngoại giao
Việc thành lập một cơ chế nhân quyền trong ASEAN.
Ý tưởng về việc thành lập cơ chế nhân quyền khu vực ASEAN. Có nguồn gốc từ các nghị quyết của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN 26 trong tháng 6 năm 2536 tại Singapore. Trong đó nhất trí rằng ASEAN nên xem xét việc thành lập một cơ chế khu vực thích hợp trên quyền con người bị ảnh hưởng bởi nhận thức về quyền con người trong những dịp khác nhau. Nước đạt được thỏa thuận về vấn đề nhân quyền là quan trọng. Tuyên bố Vienna và Chương trình hành động. Quyền trong cuộc họp toàn cầu. Nhân quyền ở Vienna. Trong cùng một tháng. Nhưng để thực hiện. Độ phân giải đã được làm chậm để mở rộng hợp tác trong ASEAN. Cho nền kinh tế bằng cách thiết lập Khu vực Mậu dịch tự do ASEAN trong năm 2535, và đã nhận được bốn quốc gia mới (bao gồm cả Việt Nam, Lào, Myanmar và Campuchia) trong những năm 2538-2542.
Sự hợp tác trong các quyền con người xuất hiện để được trở lại trong kế hoạch. Vientiane Hành động 2547-2553, cung cấp cho việc thúc đẩy ASEAN. Nhận thức về quyền con người. Mạng lưới giữa các tổ chức. Làm việc về nhân quyền. Cũng như sự phát triển của văn kiện nhân quyền. Di cư lao động và việc thành lập Ủy ban về quyền của phụ nữ và trẻ em, mà trong thời gian đó. Xem như giai đoạn đầu tiên của cơ sở. Cơ chế nhân quyền khu vực. Các nỗ lực để thiết lập cơ chế. Nhân quyền với nhiệm vụ bao gồm tất cả các khía cạnh đã được viện dẫn trong phiên. Thẩm quyền của Ủy ban liên chính phủ ASEAN về Nhân quyền. Chuẩn bị cho Hiến chương ASEAN trong các năm 2548-2550, trong đó Điều 14 của hành nghề luật sư của ASEAN. ASEAN thành lập các tổ chức nhân quyền khu vực ASEAN. Chuẩn bị của các phạm vi quyền hạn của tổ chức để thực hiện. Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN 'chính tiếp theo.
Sau đó, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN trên 41 tháng 7 năm 2551 trong Hội Thẩm cấp cao chỉ định bởi tổ chức. Nhân quyền ASEAN (Hội Thẩm cấp cao trên một cơ thể con người quyền khu vực ASEAN, HLP) bao gồm đại diện của 10 nước ASEAN soạn thảo thẩm quyền hành động. Xác định mục tiêu. Nguyên tắc của chính quyền, cũng như các yếu tố. Tổ chức. Và trong tháng 7 năm 2552 của Hội Thẩm cấp cao. Phạm vi đề xuất của các nhân vật quyền. Một cuộc họp của các ngoại trưởng của 42 tổ chức đã được phê duyệt và đề nghị đã chính thức đặt tên là "Ủy ban liên Chính phủ ASEAN Nhân quyền" dẫn đến lễ tuyên bố chính thức của Ủy ban. bởi 10 quốc gia châu Á trong Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 15 tại Cha-Am - Hua Hin. Nhân dịp thành lập. Ủy ban liên chính phủ ASEAN về Nhân quyền chính thức ", để chứng minh ý định của các nước thành viên để hỗ trợ. Công việc của Ủy ban và được phát triển đầy đủ cơ chế. Việc thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền trong ASEAN để tăng cường hơn và cởi mở hơn với việc xem xét lại thẩm quyền của Ủy ban mỗi năm năm.
Tuyên bố Cha Am - Hua Hin. Nhân dịp thành lập Ủy ban. Liên Chính phủ ASEAN Nhân quyền. Chính thức
Đầu của chúng tôi của nhà nước hoặc đứng đầu chính phủ của các nước thành viên của Hiệp hội. Nước Đông Nam Á (ASEAN) nhân dịp Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 15 tại Thái Lan.
Nhắc lại Điều 14 của Điều lệ của tổ chức. ASEAN về quyền con người. Và cam kết của ASEAN để thúc đẩy. Và bảo vệ nhân quyền và tự do cơ bản.
Hài lòng với hiệu quả của thẩm quyền của Hội đồng. Ủy ban liên Chính phủ ASEAN về Nhân quyền. (AIC H R), đó là cơ sở cho việc thực hiện AIC nhân sự.
Trong này xem nó.
Đầu tiên. Đánh giá cao việc thành lập AIC nhân sự. Mà thể hiện nó. Một thực hiện cụ thể tại Điều 14 của Hiến chương ASEAN. Và cam kết của ASEAN để thực hiện các chiến lược tiên tiến. Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nhân quyền.
Hai. Chấp thuận việc thực hiện quyền lực của AIC H R Dự thảo do Hội Thẩm cấp cao và nhận được. Sự chấp thuận chính thức của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN.
Ba. Chúc mừng đại diện AIC trong nhân sự đã được bổ nhiệm. Các nước thành viên.
Bốn. Nhấn mạnh tầm quan trọng của AIC nhân sự. Là dấu hiệu chân. Quá trình lịch sử xây dựng Cộng đồng và phương tiện sẽ dẫn đến sự phát triển của tiến bộ công bằng xã hội ASEAN. Để đạt được đầy đủ phẩm giá của con người và có Chất lượng cuộc sống tốt hơn của người dân ASEAN.
Năm. Cầm cố AIC nhân sự. Sẽ được hỗ trợ đầy đủ. Và nguồn lực đầy đủ từ các nước thành viên.
6. Giả sử vai trò của các bên liên quan trong việc thúc đẩy và bảo vệ. ASEAN về quyền con người. Và thúc đẩy sự tham gia và Sự tương tác liên tục giữa các bên liên quan với nhân sự AIC.
Bảy. Chứng nhận với phạm vi sửa đổi thẩm quyền của AIC nhân sự mỗi 5 năm kể từ ngày có hiệu lực. Với nhiệm vụ và chức năng của AIC H R là mạnh hơn rất nhiều. Xây dựng cơ chế cho cả hai bên. Việc bảo vệ và thúc đẩy nhân quyền tiếp tục. Đại hội. Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN xem xét này và như vậy.
8. Thể hiện sự tự tin rằng sự hợp tác của nhân quyền ASEAN. Sẽ tiếp tục phát triển và phát triển AIC H R là tối đa Chịu trách nhiệm cho việc thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền trong ASEAN.
Cha Am chứng nhận - Hua Hin, Thái Lan vào ngày 23 tháng 10 2009.
Phạm vi quyền hạn. Ủy ban Liên chính phủ ASEAN. Với nhân quyền.
Theo Điều 14 của Hiến chương ASEAN. Ủy ban. Bộ con người phạm vi thực hiện quyền. Thẩm quyền như sau.
1. Mục đích.
Mục đích của Ủy ban là.
1.1 Thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền và tự do cơ bản. Cơ sở của ASEAN
1.2 để giữ quyền của người dân ASEAN được sống trong hòa bình. Phẩm giá và sự thịnh vượng.
1.3 Để giúp đạt được mục đích của ASEAN như được hiển thị. Hiến chương ASEAN. Để thúc đẩy sự ổn định và hài hòa trong khu vực và quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các nước thành viên ASEAN, trong đó có hạnh phúc, đời sống và phúc lợi của công chúng tham gia trong quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, ASEAN
1.4 để thúc đẩy quyền con người trong bối cảnh khu vực, có tính đến đặc điểm của đất nước và khu vực. Tôn trọng lẫn nhau. Trong bối cảnh lịch sử. Khác biệt văn hóa và tôn giáo, và có tính đến sự cân bằng giữa quyền và nghĩa vụ.
1.5 để tăng cường hợp tác khu vực để tăng cường. Nỗ lực quốc gia và quốc tế để thúc đẩy và Bảo vệ nhân quyền.
01.06 tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế về nhân quyền. Tuyên ngôn Nhân quyền Tuyên bố Vienna và Chương trình hành động về nhân quyền và văn kiện quốc tế. Mà các nước thành viên ASEAN là thành viên.
Hai nguyên tắc..
Cho Ủy Ban. Đã được hướng dẫn bởi các nguyên tắc sau đây.
2.1 tôn trọng các nguyên tắc của Hiến chương ASEAN Điều 2 nói riêng.
A) tôn trọng độc lập, chủ quyền, bình đẳng, toàn vẹn lãnh thổ và bản sắc dân tộc của tất cả các nước thành viên ASEAN.
B) không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước thành viên ASEAN.
C) tôn trọng quyền mỗi nước thành viên để duy trì quốc gia Nếu không có sự can thiệp của họ và làm suy yếu lực lượng của bên ngoài
D) tuân thủ các quy định của pháp luật. Quản trị doanh nghiệp Quản trị Nguyên tắc. Chính phủ dân chủ và hiến pháp.
E) tôn trọng tự do cơ bản. Việc thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền và thúc đẩy công bằng xã hội f) duy trì Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế.
Quốc gia, bao gồm cả luật nhân đạo quốc tế, các nước thành viên ASEAN đồng ý.
G) tôn trọng các nền văn hóa. Ngôn ngữ và khác biệt tôn giáo. Người dân ASEAN. Nhấn mạnh vào giá trị chung của nhân dân các nước ASEAN. Trong tinh thần đoàn kết trong đa dạng.
2.2 Các nguyên tắc tôn trọng nhân quyền quốc tế. Bao gồm cả quốc tế Sự phụ thuộc không có thể được chia và các mối quan hệ có thể không có quyền tách biệt. Nhân quyền và tự do cơ bản của tất cả. Bao gồm cả trung lập. Các tín hiệu vật lý. Không phân biệt đối xử. Và tránh. Phân biệt đối xử và để thực hiện một vấn đề chính trị.
2.3 nhận ra rằng trách nhiệm chính trong việc thúc đẩy và Bảo vệ nhân quyền và tự do cơ bản của các quốc gia thành viên.
2.4 Hướng dẫn và hợp tác sáng tạo và tránh đối đầu để nâng cao việc thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền.
2.5 Hướng dẫn cho sự phát triển của một thủ tục có hệ thống để phát triển. Định mức, tiêu chuẩn về nhân quyền trong ASEAN.
Ba tư vấn tổ chức. Giữa chính phủ
Hoa hồng. Một tổ chức liên chính phủ. Và một phần. Cơ cấu tổ chức của ASEAN Hoa hồng. Tổ chức. Để được tư vấn.
Bốn. Quan.
4.1 Chiến lược phát triển dài hạn để thúc đẩy và bảo vệ. Nhân quyền và tự do cơ bản. Củng cố cộng đồng ASEAN.
4.2 Phát triển của Tuyên bố ASEAN về Nhân quyền. Mà sẽ dẫn đến. Sự hợp tác bao gồm các quyền con người. Nhiều công ước. ASEAN Nhân quyền và các công cụ khác.Liên quan đến quyền con người 4.3. Nâng cao nhận thức về quyền con người trong nhân dân. ASEAN thông qua giáo dục. Phổ biến nghiên cứu và thông tin. 04.04. Hỗ trợ xây dựng năng lực để thực hiện. Nghĩa vụ theo hiệp ước nhân quyền quốc tế. Các nước thành viên ASEAN đang bị ràng buộc để có hiệu quả. 04.05. Khuyến khích các nước thành viên xem xét các Numazu thuốc và tuân giữ. Phê chuẩn văn kiện quốc tế về nhân quyền. 04.06. Thúc đẩy việc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình theo các nhạc cụ. ASEAN liên quan đến quyền con người 4.7. Cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật. Các tổ chức quyền con người của tác ASEAN trong lĩnh vực cụ thể. Như đã được yêu cầu. 08.04. Thảo luận chung và tham khảo ý kiến với các tổ chức địa phương và sự hiện diện của quan hệ ASEAN với các nước ASEAN. Trong đó khu vực doanh nghiệp. Xã hội dân sự và các bên liên quan khác. Như đã nêu trong mục 5 của Điều lệ. 04,09. Tư vấn phù hợp với các tổ chức quốc gia và các tổ chức khu vực và quốc tế có liên quan. Việc thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền. 4.10. Nhận được thông tin từ các nước thành viên về thúc đẩy và bảo vệ. Quyền con người. 4.11. Phát triển các quan điểm và vị trí trên các vấn đề nhân quyền. Những lợi ích của ASEAN 4.12. Tiến hành nghiên cứu về các vấn đề quyền con người cụ thể. Trong ASEAN 4.13. Báo cáo hàng năm về các hoạt động của Ủy ban. Hoặc các báo cáo khác. Nếu thấy cần thiết. Thư ký của Đại hội. ASEAN. 4.14. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Bộ trưởng. ASEAN. 5. Yếu tố. thành viên. 01.05. Cho Ủy Ban. Mỗi phòng trong số các quốc gia thành viên của ASEAN. 02.05. ASEAN khẳng định cử người đại diện tham gia ở mỗi nước. Hoa hồng. Đại diện chính phủ sẽ chịu trách nhiệm việc bổ nhiệm.
Tài sản
5.3 cử đại diện tham gia trong Ủy ban và các nước thành viên, có tính nguyên tắc bình đẳng, toàn vẹn và kiến thức về quyền con người. 05.04. Quốc gia thành viên nên tham khảo ý kiến với các bên liên quan thích hợp. Cử đại diện tham gia vào Ủy ban có trách nhiệm, nếu yêu cầu của thủ tục của Nhà nước. nhiệm kỳ. 05.05. Đại diện cho một nhiệm kỳ trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình trong thời gian ba năm và có thể được bổ nhiệm vào vị trí theo một hàng. Không nhiều hơn một vòng quay. 5.6 và 5.5, bất kể người được chỉ định có thể sử dụng. Quyết định thay đổi người đại diện có trách nhiệm 5.7. Trong thực hiện nhiệm vụ của một cá nhân đại diện. Là khá phù hợp với Điều lệ và phạm vi. Chức năng của Ủy ban. 08.05. Các đại biểu được yêu cầu tham dự các cuộc họp của Ủy ban. Nếu người đại diện không thể tham dự cuộc họp do. Trường hợp đặc biệt. Bổ nhiệm các đại diện chính phủ có liên quan. Tạm thời, với đầy đủ quyền hạn để làm đại diện cho Chủ tịch Ủy ban Nhà nước chính thức Chủ tịch Ủy ban. 09.05. Chủ tịch Ủy ban. Từ đại diện của các thành viên. Chủ tịch của ASEAN 5.10. Chủ tịch Ủy ban. Phù hợp với một vai trò. Phạm vi của quyền này. Bao gồm. A) có vai trò chính trong việc chuẩn bị báo cáo của Ủy ban. Và báo cáo cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN. b.) phối hợp với các thành viên của Ủy ban trong cuộc họp của Ủy ban. ASEAN và các tổ chức
Tham gia.
C) để đại diện cho Ủy ban. Trong khu vực và Cấp độ quốc tế liên quan đến việc thúc đẩy và bảo vệ. Quyền con người theo sự phân công của Ủy ban. tốt) thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ủy ban. Theo thẩm quyền này miễn trừ và đặc quyền. 5.11. Như đã nêu trong Điều 19 của Hiến chương ASEAN. Để thay thế ông. Tham gia vào các hoạt động khác nhau. Như chính thức. Hoa hồng. Miễn trừ và đặc quyền như là cần thiết trong thực tế. Chức năng của mình. 6. Hướng dẫn. quá trình ra quyết định. 01.06. Quá trình ra quyết định của Ủy ban. Cơ sở. Tham vấn và đồng thuận, phù hợp với Điều 20 của Hiến chương ASEAN. nhiều cuộc họp. 06.02. Cho Ủy Ban. Hội nghị thường niên năm hai lần mỗi năm, mỗi cuộc họp sẽ có một khoảng thời gian bình thường không quá năm ngày. 6.3 cho Hội nghị thường niên của Ủy ban tổ chức tại Ban Thư ký ASEAN và các nước thành viên để phục vụ như Chủ tịch. ASEAN luân phiên. 06.04. Nếu và khi thích hợp, Ủy ban có thể tổ chức một cuộc họp tại Ban Thư ký ASEAN hoặc nhiều địa điểm. Đại biểu nhất trí. 06.05. Khi cần thiết. Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN có thể chỉ đạo. Một cuộc họp của Ủy ban. Đã giải trình tự báo cáo 6.6. Cho Ủy Ban. Báo cáo hàng năm và các báo cáo khác. Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN xem xét thông tin công cộng. 07.06. Cho Ủy Ban. Tiết lộ cho công chúng nhận thức về. Làm việc và các hoạt động của Ủy ban theo thời gian thông qua các tài liệu thông tin công cộng phù hợp mối quan hệ với các tổ chức nhân quyền khác trong ASEAN Ủy ban 6.8. Tổ chức nhân quyền nhất trong ASEAN, trong đó có trách nhiệm chung trong việc thúc đẩy và Bảo vệ nhân quyền trong ASEAN 6.9. Cho Ủy Ban. Hợp tác với các khía cạnh khác liên quan đến quyền con người trong các hướng dẫn của ASEAN. Hành động để bao gồm những hợp tác doanh nghiệp cụ thể. Vào tổ chức vào cuối không chậm trễ. Trong lĩnh vực này tham khảo ý kiến của Ủy ban, phối hợp và hợp tác chặt chẽ. Hợp tác với các tổ chức cụ thể cho họ. Để phát huy tác dụng. Chia sẻ và nhất quán trong việc thúc đẩy và bảo vệ quyền lợi. Nhân quyền trong ASEAN 7. Vai trò của Tổng thư ký và Ban Thư ký ASEAN. 01.07. Ban Thư ký ASEAN có thể cung cấp các vấn đề có liên quan đến Ủy ban như quy định tại Điều 10. 2 (a) và (b) của Điều lệ trong báo cáo này được trình lên Ban Thư ký ASEAN. Hoa hồng. Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN để có được với nhau. 7.2 cung cấp hỗ trợ thư ký cho Ban Thư ký ASEAN. Theo yêu cầu của Ủy ban. Cho Ủy Ban. Có thể hoạt động hiệu quả. Để hỗ trợ công việc. Thư ký ASEAN trong hỗ trợ của Ủy ban, các nước thành viên có thể, với sự nhất trí của Tổng thư ký để hỗ trợ nhân viên của họ để giúp Ban Thư ký ASEAN. 8. Kế hoạch và ngân sách. 01.08. Cho Ủy Ban. Chuẩn bị và kế hoạch Dự án và các hoạt động và dự toán ngân sách cho giai đoạn 5 năm để có được sự chấp thuận của Bộ trưởng. ASEAN. Các khuyến nghị của Ủy ban các Đại diện thường trực. ASEAN. 08.02. Cho Ủy Ban. Chuẩn bị và trình bày yêu cầu ngân sách. Chương trình hàng năm để hỗ trợ và khẩn cấp để có được sự chấp thuận của một cuộc họp của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN trên các khuyến nghị của Ủy ban các Đại diện thường trực tại ASEAN. 03.08. Ngân sách hàng năm đến từ sự đóng góp cũng như một số quốc gia thành viên. 04.08. Hoa hồng. Bất kỳ quốc gia thành viên có thể có được các nguồn lực từ. Cho các hoạt động cụ thể trong kế hoạch này là ngoài các yêu cầu ngân sách. 8.5 cho Ủy Ban. Quỹ này bao gồm. Đóng góp tự nguyện từ các nước thành viên hoặc từ các nguồn khác. 06.08. Tài trợ từ các nguồn khác ngoài nhà nước. ASEAN đang diễn ra với các dự án hoặc các hoạt động để thúc đẩy Nâng cao hiệu suất và đưa giáo dục về bên phải. Con người chỉ có 8.7. Dành tất cả số tiền tổ chức được quản lý và giải ngân. Quy tắc tài chính chung của ASEAN 8.8. Thư ký cho Hội đồng Quản trị đã nhận được tài trợ từ ngân sách cho các hoạt động. Ban Thư ký ASEAN hàng năm. 9. Quy định chung và các quy định thức. 09.01. Thẩm quyền có hiệu quả ngay lập tức nhận được. Chấp thuận của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN chỉnh sửa. 9.2 Bất kỳ quốc gia thành viên có thể gửi một yêu cầu chính thức. Phạm vi của quyền này. 09,03. Các yêu cầu để được xem xét bởi Hội đồng quản trị của các đại biểu. Thường trực ASEAN Mà không cần tham khảo ý kiến với Ủy ban. Và đề nghị các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN nhận xét 9.4. Sửa đổi như vậy sẽ có hiệu lực ngay lập tức sau khi phê duyệt. Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN. 09.05. Sửa đổi như vậy sẽ không ảnh hưởng đến quyền và nghĩa vụ phát sinh. Hoặc cơ sở thì cơ quan hoặc cho đến khi. Ngày của sự thay đổi đánh giá 9.6. Phạm vi thẩm quyền này phải được xem xét vào cuối năm năm kể từ khi Hiệp định có hiệu lực. Việc xem xét đầu tiên và bất kỳ hành động để được theo sau bởi một cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao ASEAN để phát triển, thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền trong ASEAN. 9.7 cho quá trình xem xét minh họa. Cho Ủy Ban. Đánh giá hoạt động của họ và cung cấp những gợi ý về Bước tiếp theo để mở rộng vai trò của tổ chức. Thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền trong ASEAN. Phù hợp với Nguyên tắc và mục tiêu của Hiến chương và phạm vi. Quyền này. Một cuộc họp của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN xem xét giải thích 9.8. Thực hiện bất kỳ sự khác biệt. Về việc giải thích về phạm vi. Quyền này. Mà không thể dung hòa. Bộ trưởng. ASEAN quyết định.
Nguồn gốc . Sở ASEAN. Bộ Ngoại giao
0 nhận xét:
Đăng nhận xét